31 người đang online
°

Thảm giới thiệu công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime trong bảo trì đường bộ tại các đoạn tuyến do Sở Giao thông Vận tải Ninh Thuận quản lý

Đăng ngày 19 - 09 - 2022
Lượt xem: 183
100%

 

Được sự chấp thuận của Ủy ban nhân dân tỉnh tại Văn bản số 3951/UBND-KTTH ngày 12/09/2022 về việc tổ chức thảm trình diễn công nghệ Microsurfacing tại các đoạn tuyến do Sở Giao thông Vận tải quản lý. Sáng ngày 17/9/2022, Sở Giao thông Vận tải Ninh Thuận tổ chức thi công thảm giới thiệu công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime (Microsurfacing) trên mặt đường bê tông nhựa và bê tông xi măng tại các đoạn tuyến của Đường tỉnh 704 (đoạn từ Cổng làng văn hóa thôn Cà Đú về hướng Quốc lộ 1 với chiều rộng mặt đường là 6,5m, dài 100 m) và trên Đường tỉnh 703 (đoạn từ điểm giao đường Nguyễn Thị Minh Khai về hướng Quốc lộ 1 với chiều rộng mặt đường là 3 m, dài 100 m).

Đơn vị thi công thảm giới thiệu công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime (Microsurfacing) trên mặt đường bê tông xi măng trên Đường tỉnh 703.

Nhằm từng bước áp dụng các công nghệ mới, vật liệu mới vào công tác sửa chữa mặt đường trên địa bàn tỉnh, Sở Giao thông Vận tải Ninh Thuận đã triển khai kế hoạch thực hiện thi công thử nghiệm sửa chữa kết cấu mặt đường bằng công nghệ lớp phủ vữa nhựa polime (Microsurfacing).

Hỗn hợp vật liệu gồm cốt liệu được nghiền hoàn toàn từ đá có chất lượng cao, nhũ tương nhựa đường polime gốc axit, bột khoáng, nước và chất phụ gia theo tỉ lệ thiết kế. Sau đó, được trộn đều bằng phương pháp trộn nguội, tạo thành hỗn hợp vữa nhựa polime và tiến hành rải nguội lên mặt đường hiện hữu.

Mặt đường trước và sau khi thi công lớp phủ vữa nhựa polime (Microsurfacing) trên mặt đường bê tông nhựa trên Đường tỉnh 704.

 

Mặt đường trước và sau khi thi công lớp phủ vữa nhựa polime (Microsurfacing) trên mặt đường bê tông xi măng trên Đường tỉnh 703.

Hỗn hợp này có thể được rải thảm thành một lớp hoặc hai lớp trên mặt đường với chiều dày mỗi lớp thông thường từ 3,6 mm đến 10,8 mm, tạo thành lớp phủ mới trên mặt đường cũ, đóng vai trò là lớp hao mòn, bảo vệ đường. Từ đó, ngăn lão hóa mặt đường, đảm bảo độ bám và giúp làm chậm quá trình xuống cấp cũng như kéo dài tuổi thọ khai thác cho mặt đường cũ. Việc thi công không cần lu lèn và được đưa vào sử dụng khoảng một giờ sau khi rải thảm mặt đường.

Theo ông Bidyut Kumar Das - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Elsamex Việt Nam (đơn vị thi công), đây là công nghệ hiện đại góp phần khôi phục đặc tính bề mặt đường, ngăn thấm nước; tăng êm thuận cho mặt đường với chi phí hợp lý, thi công nhanh chóng do cơ giới đồng bộ, hạn chế ảnh hưởng đến quá trình phương tiện lưu thông trên đường; thân thiện với môi trường, có độ bền cao; giúp hạn chế sửa chữa lớn hoặc làm lại mặt đường mới dẫn đến tốn kém cho ngân sách.

Tại Ninh Thuận, công nghệ này đã được áp dụng thực tế trên bề mặt đường bê tông nhựa Quốc lộ 1 (các hạng mục rải phủ mặt đường cũ tại các đoạn tuyến do Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận quản lý).

 

Nguyễn Xuân Hưng - Phòng QLGT

 

 

Tin liên quan

Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận xây dựng và phát triển sau 30 năm tái lập tỉnh(08/03/2022 3:35 CH)

Tin mới nhất

Tuyên truyền hưởng ứng tham gia giải búa liềm vàng lần thứ VII – năm 2022(08/06/2022 10:42 SA)

Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận xây dựng và phát triển sau 30 năm tái lập tỉnh(08/03/2022 3:35 CH)

Lễ ký kết giao ước thi đua năm 2021 của Khối thi đua các cơ quan tham mưu kinh tế tỉnh Ninh Thuận(02/03/2021 4:49 SA)

Hội nghị Tổng kết ngành Giao thông vận tải năm 2020 và triển khai Kế hoạch nhiệm vụ năm 2021(15/01/2021 4:47 SA)

Hội nghị cán bộ công chức Cơ quan Sở năm 2021(18/12/2020 4:46 SA)