11 người đang online
°

UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Đoàn công UBND tỉnh Cà Mau về trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư Cảng hàng không

Đăng ngày 16 - 01 - 2024
Lượt xem: 134
100%

Ngày 15/01/2024, tại trụ sở UBND tỉnh Ninh Thuận, Đồng chí Phan Tấn Cảnh-UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp đón Đoàn công tác của UBND tỉnh Cà Mau đi nghiên cứu, học tập kinh nghiệm về lập quy hoạch, đầu tư nâng cấp cảng hàng không (CHK).

 

Cùng dự buổi làm việc có Giám đốc Sở GTVT và đại diện Lãnh đạo các đơn vị: VP UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi Trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Về phía Đoàn Công tác UBND tỉnh Cà Mau do đồng chí Lâm Văn Bi-UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch làm trưởng đoàn cùng Lãnh đạo các Sở, Ngành và UBND thành phố Cà Mau.

Đại biểu tham gia hội nghị

Phát biểu tại buổi làm việc Đồng chí Phan Tấn Cảnh đã giới thiệu sơ lược về tỉnh Ninh Thuận, khái quát các kết quả đạt được của Tỉnh trong thời gian vừa qua. Đối với sự phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận trong thời gian vừa qua có sự phát triển đột phá, đặc biệt sân bay quân sự Thành Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch Cảng Hàng không phục vụ mục đích quân sự và dân sự; cảng biển tổng hợp Cà Ná đã hoàn thành xây dựng và đưa vào hoạt động bến 1A-giai đoạn 1, tiếp tục đẩy nhanh bến 1B-giai đoạn 1 và xúc tiến đầu tư giai đoạn 2; hệ thống cảng cạn, logistics khu vực Cà Ná đã được quy hoạch và đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng; bên cạnh đó hạ tầng giao thông đường bộ tiếp tục được đầu tư đồng bộ cùng hạ tầng cảng biển và sân bay như tuyến kết nối cao tốc Bắc Nam với Quốc lộ 1 và cảng Cà Ná, tuyến đường động lực kết nối cảng Cà Ná với khu vực Nam Tây nguyên, tuyến kết nối cao tốc với trung tâm Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

Đối với việc triển khai Cảng Hàng không Thành Sơn, đồng chí Phan Tấn Cảnh đã khái quát quá trình cụ thể chủ trương chuyển sân bay quân sự Thành Sơn thành sân bay lưỡng dụng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Minh Chính tại buổi thăm và làm việc nhân kỷ niệm 30 ngày tái lập tỉnh Ninh Thuận (01/4/1992-01/4/2022). Đối với từng bước công việc cụ thể triển khai quy hoạch CHK Thành Sơn, đồng chí Phan Tấn Cảnh đề nghị Sở GTVT tỉnh báo cáo chi tiết Đoàn Công tác UBND tỉnh Cà Mau.

Báo cáo Đoàn công tác UBND tỉnh Cà Mau, đồng chí Nguyễn Văn Vinh-Giám đốc Sở GTVT nêu khái quát về vị trí sân bay Thành Sơn, vị trí khu đất dự kiến đầu tư CHK Thành Sơn, sơ bộ hệ thống hạ tầng sân bay như đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và hệ thống giao thông kết nối giữa sân bay và các khu vực lân cận; lộ trình phương án quy hoạch CHK Thành Sơn giai đoạn đến năm 2030 và giai đoạn đến năm 2050.

Đối với quá trình triền khai quy hoạch CHK Thành Sơn, đồng chí Nguyễn Văn Vinh đã nêu cụ thể từng bước của quá trình triển khai quy hoạch, từ khâu xin chủ trương tài trợ sản phẩm, trình thẩm định phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch, tổ chức đấu thầu tư vấn quy hoạch và triển khai quy hoạch.

Báo cáo trước đoàn công tác, Đồng chí Nguyễn Văn Vinh đã nêu bật tính chủ động trong việc triển khai các bước của UBND tỉnh Ninh Thuận, việc triển khai các công việc có liên quan cảng hàng không là những việc rất mới và khó, UBND tỉnh Ninh Thuận trong quá trình triển khai cũng đã đi học tập kinh nghiệp của các địa phương đi trước và tham khảo các ý kiến chuyên môn của Cục Hàng không và Bộ GTVT. Đến nay, UBND tỉnh đã hoàn thành bước báo cáo đầu kỳ quy hoạch CHK Thành Sơn, hiện đang lấy ý kiến góp ý của Cục Hàng không trước khi hoàn thiện báo cáo giữa kỳ.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác UBND tỉnh Cà Mau đã nêu ra các vấn đề khó khăn trong quá trình triển khai quy hoạch điều chỉnh quy hoạch CHK Cà Mau, các câu hỏi của Đoàn công tác UBND tỉnh Cà Mau đã được Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Ninh Thuận giải thích chi tiết, cụ thể.

Bên cạnh các vấn đề về CHK Thành Sơn, Đoàn công tác UBND tỉnh Cà Mau cũng được Đồng chí Phan Tấn Cảnh giới thiệu về khu kinh tế phía Nam của tỉnh, đặc biệt công trình giao thông trọng điểm là cảng tổng hợp Cà Ná đang triển khai xây dựng.

Tại buổi làm việc, Đoàn Công tác UBND tỉnh Cà Mau đánh giá rất cao quy hoạch GTVT tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt ghi nhận tính chủ động của tỉnh Ninh Thuận trong việc triển khai quy hoạch CHK Thành Sơn và mong muốn Sở GTVT 2 tỉnh sẽ hỗ trợ nhau trong quá trình triển khai quy hoạch CHK của 2 tỉnh. Đoàn Công tác cũng rất ấn tượng quy hoạch khu vực Cà Ná của tỉnh Ninh Thuận, đặc biệt quy hoạch và triển khai cảng Cà Ná.

 

Lãnh đạo 02 địa phương đã trao nhau những món quà của địa phương

Kết thúc buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo 02 địa phương đã trao nhau những món quà của địa phương và trong khuôn khổ buổi làm việc, Lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau mong muốn lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận thu xếp thời gian đến thăm tỉnh Cà Mau xinh đẹp.

                                                                   Lê Tiến Mạnh-Phòng QLGT

Tin liên quan

Công bố Chương trình Caravan lần 2 "Tuyên truyền phổ biến pháp luật & ATGT học đường, hội nghị...(01/04/2024 2:19 CH)

Chuyển đổi số trong giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(21/10/2023 10:26 SA)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và triển khai ứng dụng “SmartBus”(21/10/2023 5:43 CH)

Tin mới nhất

BTC caravan Báo PLVN họp lần 2 thống nhất triển khai tổ chức sự kiện với tỉnh Ninh Thuận(23/04/2024 1:51 CH)

Công bố Chương trình Caravan lần 2 "Tuyên truyền phổ biến pháp luật & ATGT học đường, hội nghị...(01/04/2024 2:19 CH)

Chuyển đổi số trong giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận(21/10/2023 10:26 SA)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và triển khai ứng dụng “SmartBus”(21/10/2023 5:43 CH)

Kế hoạch Tổ chức gặp mặt và đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận...(27/02/2023 10:55 SA)