26 người đang online
°

Chuyển đổi số trong giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận

Đăng ngày 21 - 10 - 2023
Lượt xem: 189
100%

 

Thực hiện Kế hoạch số 02-KH/BCĐCĐS ngày 09/3/2023 của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận; Kế hoạch số 340/KH-SGTVT ngày 21/02/2023 của Sở GTVT về việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2023, theo đó Sở GTVT phấn đấu hoàn thành ít nhất một sản phẩm chuyển đổi số năm 2023. Do đó phần mềm Smart Bus (xe buýt thông minh) chính là một trong những sản phẩm chuyển đổi số mà Sở GTVT ưu tiên lựa chọn với mục tiêu đưa giao thông công cộng là phương tiện đi lại thuận tiện cho người dân, góp phần giảm thiểu sử dụng phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường.

Phần mềm Smart Bus do Tập đoàn Đầu tư công nghệ Nam Long hợp tác với Sở GTVT Ninh Thuận đầu tư xây dựng phát triển từ đầu năm 2023 và đã hòan thành trong tháng 10/2023, bắt đầu đưa vào vận hành khai thác sử dụng từ tháng 11/2023.

 

Buổi họp nhận bàn giao Phần mềm Smart Bus

 

Phần mềm Smart Bus là ứng dụng bản đồ giao thông, giúp việc di chuyển bằng phương tiện công cộng tiện lợi và thông minh hơn với mục đích hỗ trợ hành khách tra cứu, theo dõi toàn bộ hành trình các tuyến xe buýt từ đó giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc di chuyển. Smart Bus hiện đã có mặt đầy đủ trên những nền tảng thông dụng như IOS, Android, Web, Windows Phone nên mọi người dễ dàng download ứng dụng về thiết bị cá nhân và tra cứu chuyến đi trong địa bàn tỉnh Ninh Thuận, như: Tra cứu thông tin chi tiết ở từng tuyến xe như biểu đồ giờ xuất bến, các trạm đi qua; tìm trạm đến (khi chọn vào một trạm bất kỳ, thông tin những tuyến xe đi ngang trạm sẽ hiển thị dữ liệu mới nhất về biển số xe cũng như thời gian dự kiến xe sẽ đến trạm khớp với thời gian thực từ GPS của xe buýt…)

 

Phần mềm Smart Bus

 

Song song với đó, Smart Bus cũng hỗ trợ tốt cho cơ quan quản lý Nhà nước quản lý, kiểm soát hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt; đồng thời cho phép phương tiện công cộng tiết kiệm được phần nhiều chi phí nhân sự hỗ trợ khách hàng. Hệ thống giúp điều chỉnh việc sắp xếp đội xe vào thời gian cao điểm, giảm thời gian chờ đợi của hành khách và nâng cao hiệu quả vận hành.

 

Giám đốc Sở - Nguyễn Văn Vinh phát biểu tại buổi lễ

Trong buổi lễ nhận bàn giao phần mềm Smart Bus, Sở GTVT mong muốn trong thời gian tới Tập đoàn Đầu tư công nghệ Nam Long tiếp tục phối hợp, đồng hành cùng với Công ty cổ phần Phương Trang trong quá trình vận hành khai thác phần mềm Smart Bus để sản phẩm không ngừng hoàn thiện, hiệu quả đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân. Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị Công ty cổ phần xe khách Phương Trang và các đại biểu của các cơ quan, ban, ngàn, huyện, thành phố tham dự buổi lễ bàn giao sẽ tuyên truyền, thông tin kịp thời rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân, tạo mọi điều kiện cho người dân được tiếp cận thông tin dễ dàng, thuận tiện để được hưởng thụ các tiện ích khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng trên địa bàn tỉnh.

 

                                                            Vũ Quang Tâm – P. QLVT

Tin liên quan

Công bố Chương trình Caravan lần 2 "Tuyên truyền phổ biến pháp luật & ATGT học đường, hội nghị...(01/04/2024 2:19 CH)

UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Đoàn công UBND tỉnh Cà Mau về trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư...(16/01/2024 4:08 CH)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và triển khai ứng dụng “SmartBus”(21/10/2023 5:43 CH)

Tin mới nhất

Hơn 67.000 bài thi về tìm hiểu Luật ATGT của học sinh Ninh Thuận với nhiều thành tích "đáng nể"(12/05/2024 10:40 SA)

BTC caravan Báo PLVN họp lần 2 thống nhất triển khai tổ chức sự kiện với tỉnh Ninh Thuận(23/04/2024 1:51 CH)

Công bố Chương trình Caravan lần 2 "Tuyên truyền phổ biến pháp luật & ATGT học đường, hội nghị...(01/04/2024 2:19 CH)

UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp Đoàn công UBND tỉnh Cà Mau về trao đổi kinh nghiệm quy hoạch, đầu tư...(16/01/2024 4:08 CH)

Sở Giao thông vận tải tỉnh Ninh Thuận tiếp nhận và triển khai ứng dụng “SmartBus”(21/10/2023 5:43 CH)